Màu Phong Cảnh: Lập Bố Cục Cảnh Biển với Màu Hồng & Đỏ Tía Lãng Mạn

Có một điều gì đó nhẹ nhàng về cảnh bông hoa đơn độc này, bất chấp thủy triều để kiên nhẫn chờ trong một biển màu hồng lãng mạn giống như biểu tượng của tình yêu dâng hiến. Nhiếp ảnh gia Minefuyu Yamashita chia sẻ về cách lập bố cục và chụp ảnh này để sử dụng hiệu quả nhất những màu sắc của cảnh. Đây là một phần của một loạt bài viết trong đó các nhiếp ảnh gia phong cảnh chia sẻ cách họ tiếp cận một cảnh và lập bố cục, chụp và xử lý hậu kỳ ảnh của họ để làm nổi bật cái đẹp của màu sắc trong cảnh.

EOS 5D Mark IV/ EF100-400mm f/4.5-5.6L IS II USM/ FL: 153mm/ Aperture-priority AE (f/6.3, 1/100 giây, EV -0,7)/ ISO 400/ WB: Daylight
Địa điểm: Vịnh Nagura, Quần Đảo Ishigaki, Quận Okinawa, Nhật Bản

 

Cảm hứng đằng sau ảnh này

Vịnh Nagura mở ra về phía tây, mang lại cho nó cảnh hoàng hôn rất đẹp. Vào những ngày không có gió hay sóng, mặt nước trở nên như một tấm gương, tạo ra hình ảnh phản chiếu màu sắc chiều muộn rất đẹp.

Đối với ảnh này, tôi muốn chụp sau khi mặt trời lặn xuống dưới đường chân trời, tại một thời điểm khi bầu trời chuyển sang màu hồng và khó có bất kỳ sự tương phản nào với mặt nước. Việc không có sự tương phản cho phép tôi lấp đầy hầu như toàn bộ khung hình bằng cùng các tông màu, bao quanh cái bóng của bông hoa đước nhỏ xíu ở giữa.

 

Bước 1: Sử dụng một ống kính tele

Chụp cảnh này với góc rộng hẳn sẽ bao gồm nhiều yếu tố không có màu hồng trong khung hình, do đó tôi sử dụng đầu tele để loại bỏ chúng và chỉ để những phần màu hồng của cảnh vào khung hình.

Tầm mắt ở 50mm

Ở đây màu hồng trông không ấn tượng lắm.

 

Bước 2: Chụp từ một vị trí thấp để tăng mật độ

Vị trí thấp đạt được 2 điều khi kết hợp với độ dài tiêu cự dài (153mm):

1. Nó cho phép độ sâu trường ảnh nông hơn từ độ dài tiêu cự dài để làm mất nét các chi tiết của mặt biển ở tiền cảnh. Tiền cảnh này được biến thành bokeh có màu nhạt nhẹ, tạo ra một hình thức dịu nhẹ hơn.

2. Vị trí thấp ghi lại nhiều độ sâu hơn trong cảnh, cho phép có một hiệu ứng nén tele mạnh hơn trên mặt biển. Điều này làm tăng mật độ của những màu hồng trong khung hình.

Một chiếc chân máy mini như thế nào sẽ có ích khi chụp ở vị trí thấp.

 

Bước 3: Cài đặt WB thành ‘Daylight’ để tái tạo màu hồng mà không bị ngả màu cam

Bạn có thể đã học cách thay đổi cân bằng trắng thành ‘Cloudy’ hoặc thậm chí là ‘Shade’ khi chụp hoàng hôn. Ở các điều kiện bình thường, thiết lập ‘Cloudy’ thực ra là lý tưởng để ghi lại những tông màu hổ phách của hoàng hôn. Tuy nhiên, ở đây, việc bổ sung những tông màu hổ phách đó bên cạnh màu hồng tự nhiên sẽ làm cho ảnh tổng thể có màu cam—không phải là điều chúng ta muốn.

Khi WB được cài đặt thành ‘Cloudy’

Hãy để ý thiết lập ‘Cloudy’ làm cho tông màu hổ phách mạnh hơn như thế nào.

Tôi điều chỉnh thiết lập cân bằng trắng thành ‘Daylight’ để giữ lại các tông màu hồng như vốn có. Một số tông màu nâu sẫm của ánh sáng cũng được ghi lại, và chúng tăng thêm cảm giác thanh bình và cân bằng cho ảnh.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0988.225.880 CHAT NGAY