Kỹ Thuật Sử Dụng Ống Kính Góc Cực Rộng: Vệt Sáng Từ Một Phối Cảnh Mới

Những vệt sáng từ đèn xe là một cách rất hay để làm sáng ảnh chụp ban đêm của bạn, nhưng vì nó là một kỹ thuật rất phổ biến, nên có thể khó tạo ra được những tấm ảnh nổi bật. Sau đây là một cách bạn có thể nghịch những góc chụp và phối cảnh độc đáo của ống kính góc cực rộng để mang lại ấn tượng lớn hơn cho ảnh chụp vệt sáng. Bạn hãy tự thử!

EOS 5D Mark IV/ EF16-35mm f/2.8L II USM/ FL: 16mm/ Aperture-priority AE (f/11, 15 giây)/ ISO 100/ WB: Auto

 

Lập khung hình là rất quan trọng trong chụp ảnh đêm

Vào ban đêm, cảnh quan tạo thành cơ sở cho ảnh của bạn bị tối, làm cho ảnh dễ có vẻ đơn điệu và không có ấn tượng tùy vào cách lập khung hình của bạn. Nhưng có được một tấm ảnh ấn tượng cũng có thể là dễ dàng một cách đáng kinh ngạc, nhất là với một ống kính góc cực rộng.

Khi chụp đường phố và những vệt sáng bằng một ống kính góc rộng, hầu hết mọi người có xu hướng tập trung vào việc kết hợp đèn đường, đèn neo, và các nguồn sáng khác vào khung hình để nhấn mạnh ảnh. Nhưng nếu bạn cũng sử dụng hiệu ứng phóng đại phối cảnh của ống kính, ảnh của bạn sẽ trở nên ấn tượng hơn.

Thông tin bổ sung về ảnh

– Tốc độ cửa trập: 15 giây để chụp những vệt sáng từ nhiều xe
– Khẩu độ: f/11 để biến đèn đường thành hiệu ứng tỏa sáng dạng sao.
– Chụp những chiếc xe buýt và xe tải bên cạnh những chiếc xe hơi bình thường sẽ tạo ra những vệt sáng có chiều cao khác nhau.

 

Cách có được hiệu ứng phối cảnh tốt nhất?

Trả lời: Chụp từ góc rất thấp

Hiệu ứng phóng đại phối cảnh góc rộng bắt đầu ở tiền cảnh ngay trước mặt bạn, và sau đó mở rộng ra phía sau của cảnh. Vì lý do này, một cách rất hiệu quả để tận dụng nó là chụp từ một góc thấp, với đối tượng bắt đầu ở gần bạn và kéo dài đến tận phía xa.

Vị trí chụp của tôi

Tôi tìm được một vị trí trên lối đi gần những chiếc xe nhất có thể, và tìm một vị trí tại đó những vệt sáng sẽ có vẻ như hội tụ mạnh về phía sau. Chi tiết này sẽ làm nổi bật cảm giác tốc độ trong ảnh.

Rất khó sử dụng chân máy ngay cả là chân máy mini trong tình huống này, do đó tôi đặt một tấm vải lên mặt đất bên dưới ống kính để bảo vệ nó, và đặt máy ảnh lên bệ lan can ngay bên trên mặt đất, nghiêng lên để có một tấm góc thấp.

 

Chuyện gì xảy ra khi bạn chụp ở tầm mắt?

Những vệt sáng trông yếu hơn nhiều trong ảnh này chụp ở tầm mắt. Đèn đuôi xe xuất hiện thấp hơn tầm mắt, do đó nếu vị trí của máy ảnh quá cao, con đường không chỉ trở thành hậu cảnh, mà một số vệt sáng còn bị chặn bởi số khác, dẫn đến sự tách biệt ít hơn, làm giảm ấn tượng của ảnh.

Các ống kính góc cực rộng nên thử

– EF16-35mm f/2.8L III USM hoặc EF16-35mm f/4L IS USM (dành cho máy ảnh DSLR)
– RF15-35mm f/2.8L IS USM (dành cho hệ thống EOS R)
– EF-M11-22mm f/4-5.6 IS STM (dành cho các máy ảnh trong EOS M series)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0988.225.880 CHAT NGAY