Cách Khắc Họa Chi Tiết Cả Vẻ Kỳ Thú lẫn Cảnh Đêm tại Lễ Hội

Những lễ hội nơi đông người tập hợp vào ban đêm là một trong những dịp để bạn tìm cơ hội chụp ảnh khác lạ. Ngoài việc chụp cảnh đêm, bạn cũng có thể khắc họa chi tiết sự hào hứng của mọi người trong tác phẩm nhiếp ảnh của mình. Trong nội dung sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu một số thủ thuật chụp ảnh của các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp để minh họa cách thực hiện việc này.

EOS 5D Mark III/ EF24-70mm f/2.8L II USM/ FL: 33mm/ Manual exposure (f/7.1, 1/5 giây)/ ISO 800/ WB: Tự động

Lễ Hội Sanja, được tổ chức tại Asakusa ở Tokyo, là một trong những lễ nội nổi tiếng nhất ở Nhật Bản. Vào đêm sự kiện, những tia sáng trên mặt đất cùng xuất hiện hài hòa với ánh sáng yếu của bầu trời lúc chạng vạng khi bàn thờ lưu động thứ hai đi ngang qua khu vực gần Kaminarimon (Thunder Gate) để vào sân đền. Cả khán giả và người khiêng bàn thờ tập hợp với nhau như một thể, tạo ra không khí hào hứng đưa sự kiện lên đỉnh điểm.

Bước 1: Lập bố cục ảnh với tháp Tokyo Skytree ở xa, một thắng cảnh của thành phố, nằm ở giữa

Bước 2: Chọn một tốc độ cửa trập không làm cho đối tượng quá nhòe

Bước 3: Quan sát chuyển động của mikoshi (bàn thờ lưu động) và nhấn nút chụp lúc phù hợp nhất


Bước 1: Lập bố cục ảnh với tháp Tokyo Skytree ở xa, một thắng cảnh của thành phố, nằm ở giữa

Tôi chụp ảnh này ở Lễ Hội Sanja được tổ chức tại Asakusa ở Tokyo từ mái của một tòa nhà. Tôi lắp máy ảnh vào chân máy để tránh làm cho lan can cản tầm nhìn, và đứng lên một cái ghế đẩy để chụp. Tôi cũng lắp đầu chân máy đặc biệt lên chân máy để chụp nhiều ảnh để ghép ảnh.

Ở đây, tôi lập bố cục ảnh với tháp Tokyo Skytree ở giữa. Chọn một tốc độ cửa trập thấp có thể làm nhòe ảnh vào ngày có gió, do đó tôi dùng một cái dù để tránh gió làm rung máy và chờ mikoshi xuất hiện.

Ví dụ ở đây được tạo ra bằng cách kết hợp nhiều ảnh, do đó tôi chụp ảnh những địa điểm xung quanh trước khi chụp mikoshi ở vị trí phù hợp nhất. Khi chụp ảnh để ghép lại, hãy đảm bảo rằng vùng được chụp trong một tấm phủ chồng khoảng một phần ba đến một nửa của ảnh kia.

Bước 2: Chọn một tốc độ cửa trập không làm cho đối tượng quá nhòe

Tôi cài đặt độ nhạy sáng ISO ở giá trị hơi cao một chút (ISO 800 trong ví dụ này) và chọn một số f vừa đủ lớn để có thể lấy nét toàn bộ ảnh. Tôi chọn một tốc độ cửa trập đủ nhanh để mikoshi và người khiêng bàn thờ không bị quá nhòe. Máy ảnh được đặt cách xa đối tượng, do đó tôi có thể chụp ảnh sắc nét toàn bộ ảnh bằng cách lấy nét ở một vật ở xa. Ngoài ra, độ nhòe của ảnh khác nhau tùy vào các yếu tố chẳng hạn như tốc độ của đối tượng chuyển động và khoảng cách từ máy ảnh đến đối tượng, do đó tôi kiểm tra ảnh trên màn hình LCD phía sau và theo đó điều chỉnh tốc độ cửa trập.

Bước 3: Quan sát chuyển động của mikoshi (bàn thờ lưu động) và nhấn nút chụp lúc phù hợp nhất

Một khi mikoshi di chuyển đến vị trí phù hợp nhất, tôi chụp vài tấm có nó ở vị trí này. Sau khi chụp, tôi ghép chúng với các ảnh khác mà tôi đã chụp ở Bước 1 dùng phần mềm PTGui để tạo ra tác phẩm cuối cùng.

Thiết Bị Phải Có
Đầu Manfrotto WTVR Spherical Panoramic Pro 303SPH

Tôi dùng chân máy Husky, chân máy này có thể điều chỉnh theo các chiều cao khác nhau và vì nó được đặt khá cao, tôi đứng lên một chiếc ghế đẩu để chụp. Đầu chân máy tôi dùng để chụp các ảnh để ghép lại là Manfrotto 303SPH, và tôi sử dụng dụng cụ cân bằng để điều chỉnh chiều ngang của ảnh.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0988.225.880 CHAT NGAY