Du lịch đến Nhật Bản? Trong bài viết thứ ba trong loạt bài viết này, các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp Nhật Bản chia sẻ thêm hai địa điểm sẽ giúp bạn có được ảnh phong cảnh tuyệt đẹp vào mùa hè. Đọc tiếp để biết những thủ thuật nhiếp ảnh chẳng hạn như thời điểm chụp phù hợp nhất trong ngày, bố cục bạn có thể sử dụng, v.v.
1. Kitakami Line (Quận Iwate)
EOS 5D Mark III/ EF24-70mm f/2.8L II USM/ FL: 24mm/ Manual exposure (f/8, 1/400 giây, EV±0)/ ISO 400/ WB: Daylight
Ảnh của Hirokazu Nagane
Địa điểm: Nishiwaga-machi, Waga-gun, Quận Iwate (Yuda Kinshuko – Hottoyuda)/ Thời điểm chụp phù hợp nhất: Cuối tháng 8/ Thời điểm chụp: 7 giờ sáng
Chụp phong cảnh và đường sắt phản chiếu dưới các vùng nước ở Kinshuko
Một địa điểm chụp ảnh nổi tiếng là ở Kitakami Line. Địa điểm này là một điểm nhấn dọc theo đường ray, và là một điểm rất nổi tiếng với các nhiếp ảnh gia. Hãy thử đến vào sáng sớm nếu bạn muốn chụp ảnh. Không khí lúc đó vẫn còn tĩnh lặng, do đó bạn có thể nhìn thấy phong cảnh phản chiếu dưới mặt nước như gương. Bằng cách chụp ở hướng nằm dọc, tôi có thể chụp được quang cảnh phong cảnh rộng lớn phản chiếu dưới hồ, cố tình đặt chiếc xe lửa ở giữa cây cầu để tạo ra cảm giác đối xứng.
Vì các chuyến xe lửa đến và đi qua chạy qua nhau hầu như cùng lúc, tôi có thể chụp ảnh cả theo hướng nằm dọc lẫn nằm ngang. Hướng nằm dọc có vẻ như là một lựa chọn phù hợp hơn khi bạn cân nhắc hình ảnh phản chiếu của những đám mây dưới mặt nước xuất hiện như thế nào. Ngoài ra, một chiếc xe lửa một toa có vẻ như phù hợp hơn với phong cảnh này so với xe lửa hai toa.
Ảnh không đạt: Ở hướng nằm ngang, khung hình bị hạn chế
EOS 5D Mark III/ EF24-70mm f/2.8L II USM/ FL: 33mm/ Manual exposure (f/8, 1/400 giây, EV±0)/ ISO 400/ WB: Daylight
Ảnh của Hirokazu Nagane
Về bố cục, hướng nằm ngang có hiệu quả hợp lý. Tuy nhiên, sự khắc họa những đám mây phản chiếu dưới mặt nước thiếu ấn tượng.
2. Amariyama (Quận Yamanashi)
EOS 5D Mark III/ EF24-105mm f/4L IS USM/ FL: 50mm/ Aperture-priority AE (f/8, 16 giây, EV±0)/ ISO 100/ WB: Auto
Ảnh của Katsuhiro Yamanashi
Địa điểm: Nirasaki-shi, Quận Yamanashi/ Thời điểm chụp phù hợp nhất: Giữa tháng 8/ Thời điểm chụp: 4:30 sáng
Sự kết hợp có một không hai giữa ánh đèn thành phố Kofu Basin và Núi Phú Sĩ
Trời khá đẹp vào đêm trước tôi quyết định đến điểm chụp ảnh này cùng với một chiếc đèn pin. Qua một khe hở giữa một biển mây, tôi có thể nhìn thấy ánh sáng nhấp nháy ở lưu vực Kofu. Sau đó tôi đặt ánh đèn và Núi Phú Sĩ giữa rừng bạch dương. Cả ánh đèn thành phố và bầu trời bình minh đều sáng. Những cảnh như thế này không yêu cầu bù phơi sáng.
Thủ thuật: Hãy tìm cách chụp hình dạng của biển mây khi nó chuyển từ màu xanh dương sang cam
Ảnh tiếp theo được chụp một giờ sau ảnh chính, ngay sau khi mặt trời mọc. Biển mây ngày càng đỏ khi nó được mặt chời chiếu ấm, và bắt đầu khuấy động như thể nó đã thức giấc, với hình dạng thay đổi liên tục. Tôi muốn ghi lại hình dạng của biển mây này một cách chi tiết khi nó tiếp tục thay đổi theo thời gian.
EOS 5D Mark III/ EF28-300mm f/3.5-5.6L IS USM/ FL: 80mm/ Aperture-priority AE (f/16, 1/8 giây, EV ±0)/ISO 100/WB: Auto
Ảnh của Katsuhiro Yamanashi
Có một cơ hội chụp ảnh thoáng qua khi những đám mây màu xanh dương được nhìn thấy trước bình minh chuyển sang màu cam khi chúng chan hoàn trong ánh nắng, do đó hãy tự chuẩn bị trước khi chụp ảnh này.
1: Kitakami Line (Quận Iwate)
2: Amariyama (Quận Yamanashi)